Tham khảo những bài tập tại nhà giúp thu hẹp âm đạo.
Thu Hẹp Âm Đạo

Có thể thu hẹp âm đạo bằng cách tập luyện?

Lượt xem 560

Thu hẹp âm đạo không chỉ giúp âm đạo se khít giúp chị em tự tin hơn với chồng hoặc bạn tình đặc biệt là đối với chị em đã trải qua thời kì sinh nở điều này càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên làm thế nào để có thể thu hẹp âm đạo? Ngoài việc can thiệp của công nghệ thẩm mỹ vùng kín hiện nay thì tập luyện cũng có thể giúp chị em thu hẹp âm đạo.

Những bài tập giúp thu hẹp âm đạo

1/ Bài tập kegel

Cơ bắp vùng chậu là cơ bắp có hình số 8 bao quanh âm đạo và hậu môn. Sàn chậu được xem là bộ phận giúp nâng đỡ bàng quang, tử cung, trực tràng và âm đạo nữ giới. Cơ vùng chậu giúp tăng cường hưng phấn và khoái cảm trong mỗi cuộc yêu đồng thời giúp lưu lượng máu đến vùng sinh dục được cải thiện và bôi trơn âm đạo tạo thuận lợi cho quá trình “giao hợp”. Bài tập kegel được thực hiện như sau:

– Xác định cơ vùng chậu đúng vị trí bằng cách đưa ngón tay vào âm đạo và thắt chặt các cơ xung quanh bắp. Tuy nhiên kĩ thuật này cần được thực hiện thường xuyên để tốt cho sức khỏe.

– Làm rỗng bàng quang: trước khi bắt đầu tập thể dục chị em cần đi tiểu hết đảm bảo bàng quang đã rỗng, không còn chứa nước tiểu.

– Thắt chặt các vùng cơ chậu trong 10 giây rồi lại thả lỏng trong 10 giây. Lặp đi lặp lại thao tác trên từ 10-20 lần và tập đều đặn 2-3 lượt mỗi ngày.

2/ Bài tập squat

Ngoài bài tập kegel thì squat cũng được nhiều chị em lựa chọn làm bài tập thu hẹp âm đạo. Bài tập được thực hiện như sau:

– Bạn đứng thẳng trên 1 mặt phẳng với chân rộng bằng vai.

– Tiếp đến bạn hít vào và tập trung chủ yếu vào sàn chậu rồi dần dần hạ thấp cơ thể với tư thế như ngồi trên chiếc ghế, giữ tư thế đó trong 10 giây.

– Sau đó bạn đứng dậy và thư giãn trong 10 giây.

– Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

Lưu ý: Bài tập này có thể gây chấn thương nếu bạn thực hiện không đúng cách do vậy cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn, tập chậm dãi và kiểm soát tốt quá trình tập. Bên cạnh đó cần giữ phần lớn trọng lượng cơ thể trên 2 gót chân để phòng tránh sự cố có thể xảy ra.

3/ Động tác mô phỏng cây cầu

Cần lựa chọn một nơi thật thoải mái để nằm xuống trước khi bắt đầu bài tập này. Cách thực hiện:

– Nằm ngửa với đầu gối cong, lòng bàn chân tiếp xúc với sàn nhà, chân mở rộng bằng vai.

– Tiếp đến là thở đều, dùng cơ sàn chậu nâng mông của bạn lên, giữ nguyên tư thế trong 10 giây đồng thời thở đều.

– Hạ hông xuống trở lại và thả lỏng cơ vào sàn chậu.

– Lặp lại động tác này trong 10 lần.

4/ Nhảy dang tay chân

Nhảy dang tay chân không chỉ là phương pháp giúp đốt calo hiệu quả mà còn giúp tích cực đến âm đạo của nữ giới. Cách thực hiện:

– Bạn đứng thẳng, hai chân khép lại, cánh tay thả lỏng, buông xuống 2 bên hông.

– Tiếp theo bạn cần nhún người bật nhảy đồng thời đưa 2 chân sang ngang, đánh tay lên trên đầu gối rồi bật nhảy lại vị trí cũ. Cần tập trung vào cơ sàn chậu trong suốt bài tập.

– Vùng sàn chậu sẽ được thả lỏng khi bạn nhảy chụm 2 chân lại với nhau. Thực hiện động tác này lặp đi lặp lại trong vòng 30-60 giây.

Để có được hiệu quả cao sau mỗi bài tập chị em cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài đồng thời luyện tập đúng cách để bài tập có thể phát huy được tác dụng. Ngoài ra, nếu chị em quá bận rộn không có nhiều thời gian dành cho việc luyện tập thì có thể tham khảo dịch vụ thẩm mỹ vùng kín tại phòng khám đa khoa Thiên Hòa chúng tôi. Liên hệ ngay hotline 024.3734.9999 để được đội ngũ tư vấn viên giải đáp miễn phí.

Tư vấnmiễn phí

Tags: , ,



Kham phu khoa10/10 - Có 35638 người đã khám