Kinh nguyệt màu đen sau khi uống thuốc tránh thai là thế nào?
Rối Loạn Kinh Nguyệt

Kinh nguyệt màu đen sau khi uống thuốc tránh thai là thế nào?

Lượt xem 136

Chào bác sĩ phòng khám Thiên Hòa. Em muốn hỏi một vấn đề nhỏ.  Hôm trước Em lỡ quan hệ với bạn trai và sau đó em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Vài ngày sau em thấy có hiện tượng ra máu màu đen và đau bụng dưới. Vậy em có bị làm sao không bác sĩ. Kinh nguyệt màu đen sau khi uống thuốc tránh thai là thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

Chào bạn gái! Câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp bởi bác sĩ phụ khoa tại phòng khám Thiên Hòa nhé!

Kinh nguyệt màu đen sau khi uống thuốc tránh thai

Hiện tượng ra kinh nguyệt màu đen sau khi uống thuốc tránh thai này có thể là do tác dụng phụ của thuốc.  Bạn nên biết thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết lớn khiến ức chế lên buồng trứng làm thay đổi nội tiết của buồng trứng dẫn đến niêm mạc tử cung bị bong thất thường.

kinh nguyệt màu đen sau khi uống thuốc tránh thai là thế nào

Kinh nguyệt màu đen sau khi uống thuốc tránh thai là thế nào?

Trường hợp của bạn để biết chính xác cần tới các phòng khám phụ khoa để kiểm tra và có kết luận cụ thể nhé. Nhiều trường hợp có thể là hiện tượng bình thường, vài ngày sau sẽ hết. Nhưng nếu hiện tượng này kéo dài thì cần phải lưu ý.

Việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng tránh thai. Tuy nhiên nhiều trường hợp vẫn có khả năng mang thai ngoài ý muốn. Nếu bạn gái chậm kinh 7-10 ngày thì hãy thử thai bằng que thử thai nhé. Để đảm bảo an toàn. Để tránh mang thai ngoài ý muốn bạn nên quan hệ tình dục an toàn nhé.

Kinh nguyệt màu đen cảnh báo nguy hiểm cho chị em

Kinh nguyệt bình thường ở nữ giới có màu đỏ tươi, đỏ sẫm có thể xuất hiện cục máu đông. Khi kinh nguyệt có màu đen ở kì cuối của chu kì kinh nguyệt thì là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên nếu cả chu kì đều có kinh nguyệt màu đen thì cần lưu ý. Kinh nguyệt có màu đen do nhiều nguyên nhân gây nên.

Có thể là do tâm lý, rối loạn nội tiết tố, do nhiễm trùng âm đạo, cổ tử cung, sảy thai.  Cũng có thể hiện tượng kinh nguyệt màu đen do uống thuốc tránh thai. Bên cạnh đó là do ảnh hưởng của các bệnh phụ khoa. Vì vậy chị em cần phải đi thăm khám sức khỏe thường xuyên để kiểm tra.

Làm gì khi kinh nguyệt có màu đen

Cần xác định nguyên nhân để có biện pháp khắc phục phù hợp. Kinh nguyệt màu đen do tâm lý thì cần để tâm lý thoải mái, ổn định. Tránh căng thẳng, mệt mỏi mà ảnh hưởng tới nội tiết tố gây rối loạn kinh nguyệt.

kinh nguyệt màu đen sau khi uống thuốc tránh thai là thế nào

Lưu ý khi thấy kinh nguyệt bất thường ở nữ giới

Kinh nguyệt màu đen do các bệnh phụ khoa cần phải được điều trị cụ thể. Việc điều trị phải được thực hiện theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Các bệnh phụ khoa thường ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh sản của chị em. Do đó chị em không nên chủ quan.

Kinh nguyệt màu đen sau khi uống thuốc tránh thai có thể là hiện tượng bình thường. Nó do tác dụng phụ của thuốc. Vì vậy cần nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ để hiện tượng trên nhanh chóng chấm dứt. Tuy nhiên nếu hiện tượng kinh nguyệt màu đen sau khi uống thuốc tránh thai vẫn cứ kéo dài và không chấm dứt thì chị em cần phải tới cơ sở y tế để kiểm tra và khắc phục.

Nếu có thắc mắc về vấn đề kinh nguyệt ở nữ giới hãy liên hệ với phòng khám Thiên Hòa để được tư vấn. Điện thoại liên hệ 043.734.9999. Địa chỉ 73-75 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chúc các bạn nữ luôn khỏe mạnh! (H)

 

Tư vấnmiễn phí



Kham phu khoa10/10 - Có 35638 người đã khám