Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì?
Rối Loạn Kinh Nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì?

Lượt xem 77

Khi đến tuổi dậy thì, nữ giới sẽ xuất hiện chu kì kinh nguyệt. Có nhiều người có chu kì kinh nguyệt đều đặn nhưng có những người lại có chu kì kinh nguyệt thất thường. Đó là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Vậy các bạn nữ đã biết rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì chưa? Có thể chữa rối loạn kinh nguyệt bằng các món ăn hàng ngày rất hiệu quả. Các bạn nữ có thể tham khảo dưới đây nhé!

Rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới

Nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt cần chú ý. Nhiều người coi thường cho rằng kinh nguyệt không đều không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Tuy nhiên khi kinh nguyệt không đều không được chữa trị sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản của nữ giới.

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì

Nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì

Nữ giới nên biết kinh nguyệt không đều có thể làm giảm khả năng mang thai. Nó còn là dấu hiệu của việc các bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do đó cần phải điều trị dứt điểm tình trạng rối loạn kinh nguyệt này. Bên cạnh việc sử dụng thuốc hoặc các trị liệu khác thì kết hợp chế độ ăn uống sẽ giúp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều.

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì?

Những người bị rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? Hãy bổ sung các loại thực phẩm dưới đây để điều hòa kinh nguyệt.

-Rối loạn kinh nguyệt nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh. Bổ sung các loại rau xanh chứa nhiều sắt như bắp cải, súp lơ. Mướp đắng có tác dụng điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả. Có thể sử dụng nước ép mướp đắng là tốt nhất.

Ăn nhiều trái cây bổ sung estrogen giúp điều hòa nội tiết tố nữ. Các loại quả như đu đủ, bí đỏ, dưa leo sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt cho chị em phụ nữ. Đu đủ tác động lên tử cung bằng cách gây ra các cơn co và tăng lưu lượng máu đến tử cung. Nó sẽ giúp chữa rối loạn kinh nguyệt.

-Rối loạn kinh nguyệt nên ăn các loại hạt. Như hạt vừng, hạt rau mùi. Có thể sử dụng bột hạt vừng hòa với nước ấm để uống. Hoặc đun sôi hạt rau mùi với nước để uống. Chúng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh cho các bạn nữ.

rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì

Bổ sung các thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt

-Sử dụng gừng giúp điều hòa kinh nguyệt. Bởi gừng có tác dụng làm giảm đau. Nữ giới có thể uống trà gừng hoặc sử dụng bột gừng trong thực đơn ăn uống của mình.

-Rối loạn kinh nguyệt có thể ăn nha đam để điều hòa các hormone giúp trị rối loạn kinh nguyệt.

-Rối loạn kinh nguyệt nên ăn sữa chua. Ăn sữa chua trong ngày đèn đỏ có tác dụng rất tốt. Nó bổ sung các vi khuẩn có lợi, giúp giảm đau bụng kinh. Bổ sung nhiều nước để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Lưu ý:

Trên đây chỉ là một số thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt. Nó hỗ trợ quá trình chữa rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Còn rất nhiều thực phẩm khác có thể hỗ trợ nữ giới trong việc chữa trị rối loạn kinh nguyệt.

Khi có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra và khắc phục tình trạng. Không nên chủ quan mà kéo dài tình trạng kinh nguyệt không đều. Bởi nó có những tác hại không nhỏ tới sức khỏe, cuộc sống của nữ giới.

Mọi thắc mắc về tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Hãy liên hệ với phòng khám phụ khoa để được tư vấn cụ thể. Chúc các bạn nữ luôn khỏe mạnh!

Phòng khám Thiên Hòa 73-75 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại liên hệ 043.734.9999 (H)

Tư vấnmiễn phí



Kham phu khoa10/10 - Có 35638 người đã khám