thuốc tránh thai gây khô âm đạo

thuốc tránh thai gây khô âm đạo

Thuốc tránh thai gây khô âm đạo không?

Lượt xem 315
Xin chào bác sĩ,
Em đang dùng thuốc tránh thai loại phối hợp hai pha có tên là Gracial. Em đã uống được 20 ngày rồi. Các chị ở cơ quan em bàn tán nhau rằng uống thuốc tránh thai hằng ngày sẽ gây khô âm đạo.
thuốc tránh thai gây khô âm đạo
Thưa bác sĩ điều đó có đúng không? Em đang lo lắng sẽ bị khô hạn khi dùng thuốc lâu ngày.
 (Trang Hạ, 29 tuổi, Hà Nội)
Chào em,
Trước khi nghe các bạn nói về việc này em có cảm giác này không hay đang tự dọa mình sau khi nghe mọi người thảo luận?
 Trên thực tế, một số loại thuốc có thể làm âm đạo sẽ bị khô. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, sự ẩm ướt, hay “khô hạn” của âm đạo là do estrogen và progestin gây nên. Trong khi đó, nếu sử dụng viên thuốc ngừa thai kết hợp giữa hai nội tiết tố là estrogen và progestin thì đa số thấy bình thường, một số người còn cảm thấy hưng phấn hơn và khoảng 2% người có cảm giác khô ráo.

Nhưng cần phân biệt, khô ráo trong lúc bình thường khác hẳn sự “khô hạn” khi quan hệ. Nếu bình thường thầy khô, sạch sẽ, nhưng khi quan hệ, âm đạo vẫn ướt át như thường thì không thể “quy tội” thuốc tránh thai làm khô âm đạo.

Nếu như bạn uống đã 20 ngày và thấy hài lòng thì bạn không cần phải lo lắng bạn nhé.

Tư vấnmiễn phí

Tags: , , ,



Kham phu khoa10/10 - Có 35638 người đã khám