Trị đau bụng kinh hiệu quả bằng mẹo đơn giản
Kinh Nguyệt Không Đều

Trị đau bụng kinh hiệu quả bằng mẹo đơn giản

Lượt xem 235

Đau bụng kinh khiến các bạn gái vô cùng khó chịu mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Đau bụng kinh ở mỗi người một mức độ khác nhau cũng như lượng máu mất đi  trong kỳ kinh của mỗi người cũng khác nhau. Đau bụng kinh cũng được xác định là một trong những hậu quả của kinh nguyệt không đều. Vì vậy tình trạng này cũng đáng lưu tâm.

Các bạn gái có thể hạn chế tình trạng này một số mẹo sau:

1. Uống trà hoa cúc

Trà hoa cục là loại trà thảo dược có lợi cho cơ thể của con người. Các chất chủ yếu có trong loại hoa cúc là tinh dầu Volatite và Flavonoid có tác dụng chống co thắt, giãn cơ, điều chỉnh nhu động ruột, chống viêm và đặc biệt có tác dụng giảm trực tiếp quá trình viêm ở mô, kháng khuẩn, kháng nấm, chống dị ứng…

Vì vậy, trà hoa cúc được coi như một “phương thuốc” chống viêm, giảm đau tự nhiên. Uống trà hoa cúc thường xuyên ngoài tác dụng khắc phục được các cơn co rút cơ (chuột rút) nó còn giúp bạn giảm đau bụng kinh.

2. Các bài tập nhẹ nhàng

Bạn không muốn đến các phòng tập thể dục trong kỳ “nguyệt san”. Tuy nhiên trên thực tế, một số bài tập nhẹ nhàng có thể giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc làm giảm đau bụng kinh.

Bạn có thể đi bộ nhanh hoặc đạp xe đạp trong những ngày này, vừa là để hít thở không khí trong lành, vừa giúp thư giãn các cơ, thoái mái tinh thần và giảm khó chịu trong những ngày “đến tháng”.

Mẹo trị đau bụng kinh

3. Sử dụng túi chườm nước nóng

Trong trường hợp bạn bị đau bụng kinh nhẹ, hãy tạm thời sử dụng túi chườm nước nóng để xoa dịu cơn đau. Cách thức này rất đơn giản, chỉ cần bạn nằm thẳng và đặt túi chườm lên trên bụng dưới của bạn hoặc trên vị trí chính xác mà bạn cảm thấy cơn đau đang quặn thắt.

4. Uống thuốc giảm đau

Bạn có thể uống thuốc giảm đau trong những trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, khi uống bất kỳ loại thuốc nào thì bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sỹ và chắc chắn rằng mình không mẫn cảm với thành phần nào của thuốc đã được kê toa.

5. Ngủ nhiều     

Đau bụng kinh và sự khó chịu xung quanh chu kỳ kinh nguyệt là những điều thường xuất hiện trong kì kinh nguyệt khiến chị em mệt mỏi. Để giảm những khó chịu này, hãy tranh thủ ngủ và nghỉ ngơi.

=> Điều hòa kinh nguyệt cho bạn gái bằng thực phẩm

=> Nguyên nhân nào khiến kinh nguyệt của bạn không đều?

6. Ăn uống có chọn lọc

Các chuyên gia khuyên rằng trong giai đoạn “đèn đỏ”, tốt nhất bạn nên tránh các loại thịt đỏ, cà phê, rượu và các loại thực phẩm giàu chất béo khác. Bởi vì, các loại thực phẩm này có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu, ậm ạch trong bụng. Mặt khác những thực phẩm này còn là tác nhân khiến các cơn đau bụng kinh dữ dội hơn.

7. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn hãy duy trì một chế độ ăn uống cân bằng gồm protein, vitamin, khoáng chất và chất béo. Khi có một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn hoàn toàn ở trong một trạng thái cơ thể tốt hơn để đối phó với cơn đau của mình mỗi tháng.

8. Tham gia các hoạt động giải trí

Thay vì nằm dài và nghĩ về sự đau đớn bạn nên tòm kiếm cho mình các hoạt động giải trí để quên đi sự đau đớn như: đọc sách, tạp chí, xem phim, nấu ăn… Hãy làm bất cứ điều gì bạn thích để phân tán tư tưởng nghĩ về cơn đau bạn đang phải chịu. Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy dễ chịu hơn.

Những mẹo nhỏ này bạn có thể áp dụng dễ dàng và tùy thuộc vào điều kiện cũng như thể trạng của mỗi người để có áp dụng cho hợp lý và có hiệu quả nhé.

Trên đây là một vài phương pháp trị đau bụng kinh hiệu quả mà phòng khám đa khoa Thiên Hòa đưa ra, đẻ biết được thêm thông tin về các chữa trị triệt để đau bụng kinh vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí.

Tư vấnmiễn phí

Tags: , ,



Kham phu khoa10/10 - Có 35638 người đã khám